Trang

LIÊN HỆ

Mọi chi tiết vui lòng gọi:

Tn Hùng : 0972049349 – Fax: 08 6253 0596
Công ty TNHH V
n Tn Phát
Đ
a ch: 13/4B p Tin Lân, Bà Đim, Hóc Môn, TpHCm
Email: vantanphat@vantanphat.com, tanhung@vantanphat.com

Website:http://vantanphat.com

Thứ Ba, 12 tháng 6, 2012

KHÍ OXY VÀ TÍNH CHẤT ỨNG DỤNG


Khí oxy tính chất và ứng dụng

Khí Oxy là nguyên tố hóa học ký hiệu là O có số thứ tự là 8 trong bảng tuần hoàn mendeleev. Ở điều kiện bình thường Oxy là khí không màu không mùi không vị. Trong công nghệ hàn Oxy là một trong các khí hoạt tính thông dụng thường được sử dụng với tỷ lệ từ 1-5%.
Tính chất của khí Oxy
Oxy là nguyên tố hóa học phổ biến nhất trái đất, trong điều kiện nhiệt độ và áp xuất tiêu chuẩn, oxi là một chất khí dưới dạng phân tử với công thức hóa học là O2. Oxy là chất oxy hóa mạnh chỉ đứng sau Flo. Oxy có thể tác dụng được với đa số các kim loại để tạo thành oxit. Oxy có các dạng thù hình là O2, O3 ( Ozon) và hai dạng mới được phát hiện O4 và O8.
Ứng dụng của Oxy
Oxy được sử dụng nhiều trong hóa học làm chất oxy  hóa, làm thành phần nhiên liệu của tên lửa đẩy. Trong công nghệ hàn khi muốn khí bảo vệ có tính oxy hóa người ta thường bổ xung thêm Oxy vào hỗn hợp khí. Điều này sẽ giúp tăng tính thấm ướt, tránh được sự lõm khuyết và rỗ xốp trong mối hàn. Oxy và CO2  có thể bổ sung cho Heli hoặc hỗn hợp khí Argon Heli trong kỹ thuật hàn cung DC hoặc kỹ thuật ngắn mạch.
Điều chế và bảo quản khí Oxy
Oxy lỏng thông thường được trưng cất tách ra từ không khí hóa lỏng. oxy được bảo quản trong các bình thép có sơn màu xanh gia trời và có chữ màu đen. Ngoài việc cung cấp oxy dạng chai, khi cần với số lượng lớn oxy sẽ được cung cấp ở dạng hóa lỏng trong các bình chứa siêu lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét